Language:
Bánh Mì Ham
By Bếp Nhỏ Vui . April 19, 2019

Mê làm bánh mì rồi nha,nhìn bột nở và ngửi mùi bột thơm.Trước tiên là làm tangzhong để nguội trong lúc cân nguyên liệu .


Công thức này  có thể làm với các loại nhân mặn hay nhân ngọt đều được.

**Công thức Tangzhong:

- 50 gr bột mì 

-150 ml nước

Cho bôt và nước nồi , quậy cho tan bột , sau đó bắt lên bếp quậy đếu cho đến khi bột hơi đặc lại ( giống như quấy hồ ), tắt bếp nhắc ra khỏi bếp cho vào tô bọc nilong lại đợi đến khi tangzong thật nguội.

nhớ quậy cho tangzhong thật mịn nha ,thì khi cho vào hổn hợp sữa đường trứng mới dể quậy tan.

 

 

 

**Nguyên liệu:

-470gr bột bánh mì (bread flour) 

-200gr bột (cake flour)

- 12gr men instant yeast

- 100gr đường

- 8 g muối

- 2 trứng gà 

-100gr sữa tươi. 

-300gr whipping cream

- 50gr sữa bột 

Cho 50 g đường với sữa tươi quậy tan đường,hâm sữa chừng 20 giây đừng quá 40 độ C. Cho men vào dùng đũa gổ quậy đều, để qua 1 bên khoảng 10 - 15 cho men nở như gạch cua, nếu men ko nở là men chết, bỏ đi làm lại men khác. hổn hộp 1 :

- Cho Whipping +đường + muối + trứng+ tazdong + sữa có men vào quậy đều.

Cho 2 loại bột vào bowl trộn đều dùng máy quậy với tốc độ nhỏ nhất chế từ từ hỗn hợp 1 vào quậy đến khi thành 1 khối thì bậc máy số vừa để nhồi. Nhồi đến khi hỗn hợp thánh 1 khối mịn. dùng tay nhấn vào khối bột, bột đàn hồi trở lại như lúc đầu là được.

Có thể thử coi bột đã đạt chưa bằng cách nhún ngón tay vào dầu hay nước rồi nhấn vào khối bột nếu thấy lỗ hỏng do tay nhấn vào đàn hồi trở lại vị trí ban đầu là được. Bánh ngon là bánh được nhồi bột đúng độ, ko thiếu không dư. Sau khi bột đã được nhồi xong mang ra đập bột vài cái cho mịn, bỏ bột vào bowl đã tráng lớp đầu mỏng, cho bột vào lăn đều cho bột áo 1 lớp dầu mỏng. Ủ đến khi bột nở gấp đôi

Lấy bột ra nhào bột lại cho vỡ bột khí và mềm mịn thì tạo hình bánh. Muốn tạo hình bánh dể thì chia bột thành từng khối nhỏ rồi nhồi cho mịn để nghĩ khoảng 5-7 phút cho bột nở ra và dễ dàng tạo hình.Cán bột thành miếng rộng bản cho ham&cheese vào giữa gói bột lại cho kín mép bột,cho vào khuôn.

 

Loại ham và cheese mình dùng,có thể thay ham &cheese là thịt gà,nhân khoai môn ngọt ,dừa hay bất cứ loại nhân nào mình thích.

Cán miếng bột cho rộng dài ra,cho ham & cheese vào cuốn tròn lại,cho mép bột mới cuộn để xuống dưới ,cho vào khuôn,dùng khăn sạch đậy lại cho bột nở gấp đôi

Bột đạt là khi kéo bột ra bột có lớp màng mỏng và khi cán bột có độ dai co giãn.

Khi bột đã nở thì chuẩn bị 1 lòng trắng trứng quậy tan

Lấy khuôn bột ra quét trứng lên và cho cheese lên hay mè rang lên tuỳ sở thích

Mở lò nướng 340 độ F làm nóng lò 10 phút.. Nướng 20 phút hay đến khi vàng mặt cở nào mình muốn,đừng để vàng quá o đẹp mà bánh lại bị cứng o ngon nha.

Lấy bánh ra quết ngay Whipping lên mặt bánh để bánh bóng đẹp (Whipping cần để ở nhiệt độ phòng, hoặc hâm ấm ấm để bánh bóng đẹp mà ko bị nhăn mặt)

Vậy là xong có thêm món mới tự tay mình làm cho các con,con ăn ngon mẹ cảm thấy vui lắm o uổng công sức mình làm

Chúc thành công!!!

Click to enter text
To comment or make friends with this person, you need to Log in or Sign up