Language:
Cách làm cheese Mascarpon
By Maria H August 18, 2010

Lâu lắm rồi mình không làm món này ,con gái yêu cầu mẹ làm và post lên cho con để sau này con cần thì khỏi hỏi mẹ lôi thôi,lúc cần cho 1 công thức nào mà đi 2 ,3 chợ gần nhà không có bán , thôi làm đở nhé, kết quả vẫn tốt ,tiện lợi,đở mất thời gian đi lùng kiếm cho ra để mua .

CÔNG THỨC :

-- 16 OUNCES HEAVY CREAM, THƯỜNG THÌ HỌ BÁN 1 PINT Ở CHỢ MỸ .

-- 1 1/2 MUỖNG CAFE CREAM OF TARTAR HAY 3 MUỖNG CANH NƯỚC CỐT CHANH VÀNG . LÀM VỚI NƯỚC CỐT CHANH CHO MÌNH MÙI VỊ THƠM CỦA CHANH .

CÁCH LÀM :

- Đổ heavy cream vào 1 tô bằng inox hay stainless steel ,đặt trên 1 nồi vặn lữa nhỏ cho nước gần sôi không cần sôi mạnh ,bỏ cream of tartar hay cốt chanh vào ,tay phải khuấy đều hổn hợp cream,lấy đồ đo nhiệt độ vừa đúng 180 độ f ,tắt bếp,đem tô cream xuống.

- Lót giấy nhà bếp hay cheese cloth vào 1 rổ hay đồ lượt [ strainer ], để trên 1 cái tô lớn để hứng nước nhiểu xuống , đổ hổn hợp cream lên đồ lượt đã lót sẳn , cho vào tủ lạnh để hổn hợp đông lại thành cheese, khoảng 6 tiếng hoặc qua đêm là tốt nhất.

Sau khi đã cho cheese kết lại ,lấy muỗng múc cheese ra cho vào lọ thủy tinh dùng trong vòng 1 tuần lể và phải giử trong tủ lạnh nếu không cheese sẽ bị hư,đơn giản phải không ?

Hy vọng giúp các bạn có thêm 1 món cheese để làm bánh nhé.Chúc thành công .

To comment or make friends with this person, you need to Log in or Sign up