Language:
BAKE FETTUCCINE BEFF 2
By Maria H February 4, 2010

FETTUCCINE là 1 loại pasta có hình dạng dài, dẹp chứ không tròn như mì spaghetti ,loại mì sợi này người ta hay xào hoặc nướng với cheese trắng và sữa tươi ,hôm nay mình nướng mì này với thịt bò xay và sauce ragu , nấm tươi.

Cho 1 dĩa tròn pyrex nướng mình dùng 1 1/2 lbs thịt bò xay 12/100 mở , ít mở quá sẽ bị khô nhiều mở quá sẽ dở và nếu ăn nhiều còn bị cao cholesterol nữa.

-- 2/3 đến 1 chai ragu pasta sauce .

-- 1/2 lb hay hơn 1 tí mì fettuccine luộc với 1 muỗng dầu ăn , đừng luộc mềm quá vì mình còn nướng nữa ,hơi dai 1 tí nhé , xối lại nước lạnh để cho ráo nước .

-- Lấy chảo non- stick không cho dầu vì mở của thịt bò sẽ chảy ra,cho thịt bò xay vào xào qua xào lại 1 chút , cho nấm đã rửa sạch vào ,rắc 1/2 muổng canh oregano khô, 1/2 muỗng canh basil khô , 1 muỗng cafe bột tỏi ,1/2 muỗng cafe bột nêm nấm ,1 muỗng cafe đường ,1 muỗng cafe tiêu đen xay, 1 muỗng canh ớt bột , 1 muỗng canh xì dầu loại ngon vào hay 1/2 muỗng canh nước mắm nếu không thích xì dầu .Đổ chai ragu sauce vào xào tất cả cho đều nói đúng ra trộn cho đều trên lữa trung bình 1/2 sống 1/2 chín là đủ .

-- lấy dĩa tròn hay vuông ,chữ nhật loại pyrex ra ,quét 1 chút dấu olive, sắp 1/2 fettuccine vào, đổ 1/2 sauce thịt bò lên, sắp tiếp fettuccine vào ,trút hết sauce thịt bò lên trên, lấy giấy bạc bọc kín cho vào lò nướng lữa 400 độ f khoảng 50 phút , đem ra mở tở giấy bạc ra ,rải cheese trắng ,vàng lên phủ kín mặt thịt , cho vào lò nướng thêm 5 phút nữa ,tắt lò đem ra phủ tờ giấy bạc lên lại cho vào lò để cho pasta được nóng cho đến khi ăn, món nầy ăn nóng mới ngon, còn dư mai bới đi làm ăn lunch nhé.

To comment or make friends with this person, you need to Log in or Sign up