• Maria H posted an update 8 years, 10 months ago

    BÁNH BÔNG LAN HẤP NỞ MÚI NHƯ BÁNH THUẨN

    Những chiếc bánh khi hấp nở 1 cách kỳ diệ trước mắt mình đã làm cho tôi thích thú bao năm, hằng năm tới ngày giỗ ba tôi ,tôi thích làm loại nầy ,ba tôi hay trầm trồ nói với mẹ tôi ,bà coi cục bột mà nó bung ra đẹp qúa…

    Mình cần những nguyên liệu như sau :

    — 3 trứng và 1 lòng trắng .
    — 1 cup nước hơi ấm như sữa em bé bú.
    — 1 cup đường ,ai ăn ngọt thì them cho vừa miệng nhà mình ăn nhạt .
    — 2 1/2 bột cake flour.Dùng hiệu SWAN DOWN hay SOFTA SILK thì nở bung hơn những loại khác ,chưa dùng bột bên VN nên không có ý kiến.
    — 2 muỗng café baking powder.
    — 4 muỗng café SP hay cake enhancer.
    — 1/2 café muối
    — 1 muỗng canh nước cốt chanh.
    — 3 muỗng sữa EVAP MILK không có thì dùng sữa thường nhưng không bằng .
    — 1/3 muỗng café nước hoa lài hay hoa bưởi ,không cho nhiều vì đắng bánh,không có thì cho vani bột hay 1 muỗng café rượu rhum cũng ngon.

    Cách Làm :

    Đánh trứng, nước ,cốt chanh ,SP hay CAKE ENHANCER ,đường với máy tốc độ cao nhất cho nổi bung ,quyện dẽo trong vòng 5 phút.
    Bột ray sẳn với muối ,baking powder .
    Hạ máy xuống số nỏ nhất cho bột từng muỗng vào ,đồng thời cho từng muỗng sữa xen kẻ để bột không vón cục, cho hết bột thì cho nước hoa lài hay hoa bưởi ,vani hay rhum vào 1 trong 4 thứ mà thôi, trộn đều bột .
    Dùng giấy lót cup cake hay muffin khuôn nhôm hay silicon và cho bột vào gần đầy khuôn.
    Trong khi đó thì bắc nồi nước sôi thất sôi lớn cho khuôn vào hấp,khoảng 22 phút thì bánh chín ,sau 10 phút sẽ thấy bánh tự động nứt múi rất dể thương.
    Dùng tăm check bánh chín chưa ,đem ra khỏi nồi hấp và đợi 3 phút sau lấy bánh ra khỏi khuôn nhôm vì không muốn đọng nước hấp mầm khuôn ,cho lên rack chờ nguội chút ăn thôi ,bánh nầy ăn nóng ,nếu ăn không hết cho và zp loc bỏ tủ lạnh khi ăn hấp và chục giây rồi ăn lại mà thôi.
    Chúc các bạn thành công.