Language:
Noordwijkerhout - Day 1: Flower fields (Netherlands Day 1)
By Sweetie Angel April 18, 2014

The plan for today:

- Land in Schiphol airport, Netherlands around 9am. Go through customs, pick up the laguage, and then take a train followed by a bus to Noordwikerhout where we booked our hotel.

- After checking in, go for a walk around Noordwikerhout.

Dự định cho ngày hôm nay:

- Máy bay hạ cánh ở sân bay Schiphol, Hà Lan vào lúc 9h sáng. Làm thủ tục hải quan, nhận lại hành lý, đón tàu lửa và xe điện tới khách sạn ở Noordwijkerhout.

- Check in vào khách sạn, đi lòng vòng khám phá thị trấn nhỏ bé xinh đẹp bình yên và những cánh đồng hoa rực rỡ quanh khu này.

HÀ LAN NGÀY 1: Những cánh đồng hoa tại thị trấn Noordwikerhout, Hà Lan.

Chuyện thứ 1: Lên lộn tàu lửa

Sau hơn 10 tiếng trên không từ sân bay Los Angeles thì máy bay hạ cánh xuống sân bay Schiphol ở Hà Lan khoảng 9h sáng ngày hôm sau. Xong thủ tục hải quan và nhận hành lý một cách nhanh chóng, bọn mình đi tới quầy bán vé (thấy chổ nào có chữ "Tickets" thì cứ thẳng bước thôi). Để tới được khách sạn ở Noordwikerhout thì theo như kế hoạch bọn mình sẽ đón tàu lửa đi một đoạn 25-30 phút tới Nieuw Vennep, sau đó từ Nieuw Vennep đón tiếp xe điện đi thêm khoảng 20 phút nữa sẽ tới nơi.

Mua vé tàu xong, bọn mình nhanh chóng leo lên chiếc tàu lửa sắp chạy mà không hề biết là.... bị "lộn tàu" heheheh..... Nói thật thì phương tiện giao thông ở đây hơi bị rối cho những người mới đi (hay ít đi thường xuyên), phần thì tên con đường, hay thị trấn.... dài loằng ngoằng và khó đọc nên chuyện lộn tàu hay lộn bus hình như khá bình thường... Vừa mới mua vé xong, lon ton vai thì mang tay thì kéo hành lý tới đúng platform, thấy ngay chiếc tàu lửa nằm ở đó, mọi người thi nhau lên, bọn mình nhìn thấy cũng đâu có nghi ngờ gì, phi lên theo.... Và vài phút sau tàu bắt đầu chạy.... êm ru rù rù....

Vali và túi xách đã yên vị ở chổ của chúng.....Bọn mình cũng yên vị trên ghế.... Ngã đầu lên chiếc gối "chú khỉ" vòng qua cổ mình mang theo để ngủ trên máy bay, từ từ nhắm mắt thả hồn vào không gian tĩnh lặng thì bất chợt nghe loáng thoáng bên tai..... đại loại là.... tàu này không có dừng lại ở Nieuw Vennep, mà chạy thẳng tới Leiden... Hốt hoảng mở mắt ra để nghe ngóng và tham gia vào cuộc đối thoại... "Anh ấy" biết mình quýnh lên thì trấn an bảo mình yên tâm, tới Leiden càng tốt vì đằng nào cũng phải đón xe điện tới khách sạn và tiền vé xe ở Nieuw Vennep hay ở trạm Leiden cũng ngang nhau.... Nói vậy chứ mình cũng cứ lo.... . còn phải vượt qua ải.... "bị soát vé" nữa mà ....

Chú soát vé thủng thỉnh đi tới toa bọn mình.... Hm...."bình tĩnh mà... run" hahhaha, đùa chút cho có không khí chứ hỏng hề run vì bọn mình không có cố ý, chỉ cố tình thôi.... í lộn... vô tình thôi, bọn mình cũng là nạn nhân mà hehehe...... Trình bày sự thật với chú ấy tình hình nhưng trong thâm tâm hỏng biết có bị phạt không vì không có vé cho tàu này (ấn tượng đầu tiên của mình là.... người Hà Lan nhìn chung dễ thương, thân thiện và nói tiếng Anh cũng khá tốt...). Sau khi kiểm tra lại giúp lộ trình, chú ghi câu gì đó bằng tiếng Hà Lan trên vé của bọn mình rồi hướng dẫn cách đón tàu quây lại Nieuw Vennep mà không cần phải mua vé thêm gì cả.... Hú hồn, cảm ơn chú lia lịa nhưng thầm nghĩ.... mắc gì mà phải quây lại đó, giờ cứ xuống Leiden rồi đón xe điện về thẳng khách sạn quá tiện còn gì hehehhe.... (Hm.... ấn tượng tiếp theo của mình về người Hà Lan là tốt bụng quá....). Rốt cuộc lại hên, nếu bọn mình mua vé tàu đến thẳng Leiden thì giá vé mắc hơn một chút, nhưng dù sao cũng không đáng là bao, đường nào cũng về la mã mà..... hì hì.....

Xuống trạm Leiden, rồi đón đúng tuyến xe điện (một dạng xe bus chạy bằng điện chứ không phải gas) để tới Noordwikerhout một cách dễ dàng (1 vé 4 euro...hm so với tàu điện ngầm ở Paris, Rome, London, hay New York.... thì hơi bị mắc). Bọn mình check-in vào khách sạn khoảng trưa, sau khi nói chuyện với cô chủ giỏi giang và xinh đẹp xin vài thông tin thì bọn mình lụi ra đường dòm thử Hà Lan có gì đẹp, đồng thời hít thở chút không khí trong lành.... Lúc nãy mới vừa xuống xe tiến vào thị trấn này, đập vào mắt mình là một khu phố nho nhỏ xinh xinh bình yên đầy hoa là thấy thích lắm rồi...

Khung cảnh đối diện và xung quanh khách sạn mình ở

Chuyện thứ 2: Không biết đi đâu...

Xuống đường như những chú nai vàng ngơ ngác hỏng biết đi hướng nào (dù đã lục tung cái phòng khách sạn mà không thấy lấy một cái bản đồ).... Ban đầu bọn mình dự định qua Hà Lan sẽ thuê xe đạp chạy (họ sẽ cung cấp cho mình bản đồ).... cho giống người Hà Lan hehehhe (mình đùa thôi nhưng bạn Diễm ở Hà Lan chia xẻ cho mình là ở đây thủ tướng cũng lái xe đạp đi làm á, bình quân mỗi người có 1.5 chiếc xe đạp lận) nhưng hỏi thăm vài nơi cho thuê xe đạp quanh khu này thấy không phù hợp thời gian, mà bọn mình lâu lắm lắm rồi cũng không chạy xe đạp....nên thôi. Hm...gay go thiệt há, biết vậy mang theo cái GPS từ nhà cho rồi.... Đi lòng vòng một chút quanh khu phố chẳng biết đường nào đi xem hoa thì bọn mình quyết định quây về khách sạn để check internet chứ không đi hên xui như thế này mất thời gian lắm....

Oh yeah! Cái phòng thông tin du lịch cách khách sạn bọn mình duy nhất có 1 căn.... Lúc nãy xuống đường quẹo đủ ngõ mà lại bỏ sót phía bên trái nên chẳng thấy nó.... hic hic.... mừng quá.... thế là vọt tới đó liền.... Nói là phòng thông tin du lịch chứ mình thấy giống như là 1 cái "shop bán quà lưu niệm", nên báo trước là bạn lượm món nào ở đây thì trả tiền món đó nhé hehehe... Sau khi nói với cô bán hàng người Hà Lan là mình muốn đi xem hoa, cô ấy đưa cho mình 2 cái bảng đồ bé tí tẹo bằng lòng bàn tay, một cái dành cho người đi bộ, và cái kia dành cho người đi xe đạp (mỗi cái 1.5 euro). Mình dòm tới dòm lui phân vân vì không biết những con đường này có dẫn bọn mình ngang qua những cách đồng hoa không, mình chỉ chủ yếu muốn xem hoa thôi..... Cô bán hàng cũng rất chi là dễ thương, từ tốn bảo mình cô ấy có thể chỉ cho mình chổ gần đây để xem hoa rất đẹp mà không cần phải mua mấy bản đồ này... Dĩ nhiên là mình xin thông tin liền, và cũng không quên hỏi cô ấy là những cánh đồng này có còn nhiều hoa không. Cô ấy nói...hên xui thôi hà.... có khi hôm nay hoa sặc sỡ nhưng ngày mai tới lại thì người ta cắt hết hoa rồi.... hic hic.... Dù sao mình cũng cám ơn cô ấy và mua cả hai bản đồ để phòng hờ, định bụng quây lại mua thêm đồ lưu niệm nữa.... Giờ yên tâm đi xem hoa rồi nhé.

Chuyện thứ 3: Dạo bộ qua các cánh đồng hoa đẹp tuyệt vời

Theo hướng của cô bán hàng chỉ thì khoảng 10 phút sau bọn mình đã tới cánh đồng hoa tulip nho nhỏ hồng hồng rất dễ thương, ngay bên cạnh có vài ba chú ngỗng ò í e diễu hành, chốc chốc dừng lại ngóc những cái đầu ngô nghê nghe ngóng tình hình mỗi khi thấy người săn hình ở bên kia con kênh. Khí hậu ở Hà Lan hôm nay không được tốt lắm, trời lúc nắng lúc mua, thỉnh thoảng có vài cơn mưa rào ngăn ngắn viếng thăm. Hm.... khí hậu coi như tạm ổn cho tới khi chạm trán với những đợt gió mạnh thổi qua.... dù không đủ mạnh để kéo theo mình nhưng lạnh đến tê người.... đất nước của những chiếc cối xay gió đây mà, gió kinh khủng... Dù chuẩn bị kỉ càng từ nhà nào ô dù, nào áo ấm khăn choàng.... mang theo nhưng bọn mình đã không lường trước được tình hình lạnh như thế này.... mùa Xuân ở đây mà lạnh hơn mùa Đông ở Nam Cali....

Nhìn con kênh phân cách giữa con đường và cánh đồng mà cứ ngỡ mình đã tới nơi có bờ hồ như cách cô ấy mô tả... Toan rảo bước quây về khi trong lòng có chút thất vọng, hoa chẳng thấy bao nhiêu mà trời thì lúc gió lúc mưa, thậm chí vừa mưa vừa gió.... Khoan! đợi chút, "anh ấy" giải thích cho mình đây không phải là bờ hồ bờ sông gì cả mà chỉ là con kênh đào thôi, dù đã 5-6h chiều mà trời vẫn còn sáng lắm, quây về khách sạn cũng không biết làm gì. Thế là bọn mình hớn hơ hớn hải tiếp tục bước đi...

Mình không hảo khí hậu lạnh giá nhưng mình thật sự thích khung cảnh trong xanh và bình yên ở nơi này lắm, ngay từ lúc ngồi trên xe điện mình đã thấy thích nơi này rồi, những con đường nhỏ nhưng sạch sẽ và thẳng tắp mấy hàng cây xanh.... Hà Lan nhìn chung đẹp lắm, vừa sạch vừa xanh vừa yên bình....

Ông trời không phụ lòng người mà, chỉ một lát sau, bọn mình đã tới cánh đồng hoa hyacinth tim tím rộ nở trồng đằng trước một ngôi nhà khá đơn sơ. Tấp vào lề đường sát với cánh đồng hoa để ngắm kỉ hơn và chụp vài tấm hình thì thoang thoảng đâu đây mùi hương thơm ngào ngạt tan tỏa chiếm cả không gian.... Có thể nói hoa này có một mùi hương đặc trưng nồng nàng nhất mà lần sau tình cờ ngang qua cũng dễ dàng nhận ra ngay. Mình chỉ dám đứng ngoài mé để chụp hình thôi vì sợ làm hư hại đến những cánh hoa bé bỏng, đồng thời mang mầm bệnh lạ vào cánh đồng hoa này. Thêm nữa, bọn mình cứ đinh ninh là người ta trồng hoa rồi cắt bán nên mình phải tôn trọng những người chủ của nó.... Mà lạ, mình nghe nói là năm nay hoa nở sớm nên ngoài hoa tulip thì các loại hoa khác đã tàn rồi.... hm.... xem như là hên....Thế đó, ngắm thỏa mái rồi tiếp tục lên đường tới những cánh đồng hoa khác (album hình bên dưới).... Trên đường đi, mình ấn tượng nhất là ngang qua cánh đồng hoa tulip màu vàng, những búp hoa rực rỡ hướng lên trời đẹp mê hồn.... thực tình mình chỉ thích hoa tulip sắp nở thôi hà.... Nhưng cũng như những cánh đồng hoa khác, mình chỉ dám đứng me mé để xin những em tulip này cho chụp chung vài tấm hình thôi.....

Và cuối cùng bọn mình cũng tới khu quanh bờ hồ như lời cô bán hàng hướng dẫn. Xa xa những dãi đầy màu sắc hiện ra trước mặt. Mừng quá.... "Wow đẹp quá!" - mình reo lên.... Điều ngạc nhiên hơn là mình thấy vài người nông dân đang xịt thuốc chăm sóc hoa ở góc bên kia, còn góc bên này có kha khá người đang lội vào luống hoa chụp hình, mình đoán họ cũng là khách tham quan như mình..... Hm.... vậy chắc là không sao, mình cũng bắt chước bước nhẹ nhàng vào những luống hoa..... mặc dù trong bụng cũng có thắc mắc là hoa nở rộ như thế này rồi sao họ không cắt bán, có lí do gì khác đây.....(lí do gì khác thì những bài tới ngắm hoa mình mới có câu trả lời và sẽ bật mí lúc đó nhé).

Giờ thỏa mãn để quây về khách sạn rồi hén.... ở đây giữa bãi trống nhiều gió quá..... Dù đứng nơi này mình đã thấy một cánh đồng hoa tulip màu trắng tinh rất đẹp cách một đoạn không xa. Nhưng bọn mình vẫn quyết định vòng qua cầu và đi về lại khách sạn theo hướng dành cho người đi bộ. Bọn mình còn ở vùng này thêm 3 ngày nữa nên tha hồ mà ngắm hén. Tà tà như thế bọn mình cũng đi ngang qua thêm vài cánh đồng hoa nữa.... Oh hay, cánh đồng hoa Daffodil trắng đang nở rộ đây này, vẫn chưa bị tàn.... chụp hình thôi heheheh..... Cứ thế vừa đi vừa ngắm vừa tranh thủ chụp hình...

Hình bên trên: Thị trấn nhỏ xinh xắn và bình yên

Chuyện thứ 4: Về tới khách sạn

Cuối cùng rồi cũng về tới khách sạn. Dù gần 8h tối mà trời vẫn còn khá sáng. Bước vội vào siêu thị kế bên để mua vài chai nước trước khi lên phòng, định bụng nghỉ ngơi chút rồi bọn mình sẽ xuống dưới nhà hàng ăn tối, ai dè mệt quá, phần thì bị lệch múi giờ nữa nên nằm khò luôn lúc nào không hay.... Mà theo kinh nghiệm khi qua những nước ở khu vực Châu Âu hay những vùng lân cận thì những đêm đầu tiên mình chỉ ngủ được vài tiếng là cùng..... hic hic.....

Thôi chúc ngủ ngon ha, ngày mai tiếp tục khám phá Hà Lan với bọn mình nhé

To comment or make friends with this person, you need to Log in or Sign up