Language:
Tập bắt bông kem bằng kem tươi
By Miniminou . April 23, 2013

Mình tập tành bắt bông kem vì sắp tới sn của con gái mình muốn tự tay làm 1 cái bánh với bông hoa lá cành nên mài mò học bắt bông kem . Mà cái khâu này gian nan thiệt, mình ác mộng với nó luôn. Nội cái việc đánh kem thôi cũng đủ đau đầu rồi, vì bên pháp này không có topping mà chỉ có whipping thôi, mà mình đánh kem chưa đủ cứng hay sao mà vọc một hồi kem chảy tè rè. Không sao mình còn 2 tuần để tập mà , mong rằng lúc đó sẽ cho ra 1 cái bánh bông hồng chứ không phải bông gì gì như bây giờ .

Công thức đánh kem tươi thì mình học từ nhà Meconnhà8, cám ơn em thiệt nhiều về ct này em nhé.

Nguyên liệu:
- 500ml kem sửa tươi 38% (bỏ vào ngăn đá 5phut trước khi đem đánh)

250ml cream fraiche 38%

2g gelatine(8 dùng loại lá)ngâm vào nước lạnh cho mềm

80g đường bột( trước giờ 8 chỉ nhắm chừng kg ah)

vani

Cách đánh:
Lấy 1 cái thố nhỏ đánh cream fraiche trước,đánh số tb cho kem nổi gợn sóng là ok
_Genlatine sau khi ngâm mềm với ra,bỏ vào chén rồi cho vào lò vi sóng 20 giây để làm tan chảy,lấy genlatine ra rồi cho vào đó 2 muỗng canh kem sửa tươi,trộn đều,để cho nguội bớt,
Tiêp theo đỏ kem sửa tươi vào thố,lúc đầu đánh số lớn nhất,khoảng 3f,rồi hạ xuống số 6 ( 8 dùng máy KitchenAid)vừa đánh vừa cho đường vào,vẩn để máy ở số 6, đánh đến khi thấy kem sền sệt vừa có vân thì múc lần lượt cream fraiche bỏ vào đánh chung với nhau,cho cream fraiche vào xong tiếp tục múc genlatine từ từ rưới vào,tiếp theo là vanila,khi thấy kem bát đầu đứng thì hạ dần dần chế độ đánh xuống số nhỏ nhất,lúc này kem đã đủ mềm mượt,tắc máy,lấy kem ra,pha màu tùy y và dùng thôi,nếu tiếp tục đánh(khá lâu),kem sẻ bị cứng ,dễ vón cục,rất khó trang trí,hoặc bị vửa coi như kg sử dụng được nửa.(tổng hợp thời gian đánh tấc cả khoảng 8 phút)
8 đánh kem với ct này khi pha màu dù màu nước hay màu pasta kem vẩn kg có vấn đề gì,và kem củng kg bị nhão ,

To comment or make friends with this person, you need to Log in or Sign up