Language:
The Flower Field at Carlsbad Ranch in California 2013
By Sweetie Angel May 3, 2013

RANUNCULUS FLOWER FIELDS - MỘT TRONG 10 CÁNH ĐỒNG HOA LÃNG MẠNG NHẤT THẾ GIỚI

"Ở đâu có hoa hòe là ở đó có Sweetie" hihihi.....

Sweetie thích hoa lắm, loại hoa nào cũng thích.... Khi còn nhỏ, nhất là lúc học cấp một, Sweetie rất thích trồng hoa, trên đường đi học về là thỉnh thoảng ghé vào nhà bạn nào có trồng đủ loại hoa để xin về trồng trước hiên nhà, và ngày nào cũng ra tưới nước chăm hoa. Mà công nhận lúc đó hay thiệt nha, Sweetie trồng cây gì cũng sống, nghĩ lại thấy tự hào làm sao... (chẳng bù lại bây giờ trồng cây gì cũng chết queo hết á, chắc cũng tại cái tội lười tưới nước đây mà....hihihi...).

Giờ Sweetie kể tới chuyện đi thăm cánh đồng hoa nha. Bao năm qua sống ở đây mà vào năm ngoái Sweetie mới tình cờ phát hiện ra một cánh đồng hoa cách nơi mình ở không xa lắm. Cũng không biết mặt mũi nó như thế nào nhưng nghe tới hoa hòe là thích rồi, phải đi xem bằng được thôi, không may thay lúc đó đã bị trễ mùa rồi, vậy là đành ngậm ngùi đợi năm sau.... Rồi mùa hoa năm nay cũng đã đến, mà hên là được nhà nhắc khi ở chính giữa mùa chứ không cũng quên bén đi rồi. Lúc đó Sweetie có rủ thêm một vài bạn nữa đi chung cho vui nhưng rốt cuộc ai cũng lu bu.... cũng vì thế mà Sweetie cứ rề rề tới gần cuối mùa mới chọn ra được 1 ngày nắng ráo trong tuần để phi tới cánh đồng..."ngắm hoa". Nếu trời cứ âm u hoài thì có lẽ đợi thêm 1 năm nữa quá (vì lúc đó đâu có biết hoa đẹp như vầy đâu, nếu biết thì dù trời mưa cũng đội áo mưa đi hehehhe...lâu lâu cho Sweetie nói quá một tí nha ek ek.....).

Thế là mặc cho hôm nay ngủ dậy bị đau bụng chút chút nhưng khi đã quyết định đi rồi thì Sweetie không muốn từ bỏ kế hoạch. Khoảng sau 11h khi đã ăn uống xong và tặng cho cái bụng ọt ẹp của mình hai viên thuốc giảm đau thì cả nhà cùng lên đường. Dòng xe cộ khá thông nên khoảng 12h trưa là tới nơi rồi. Nhìn từ xa xa qua dòng giao thông ngược xuôi, đèn xanh đèn đỏ, người dừng kẻ đi.... thì Sweetie đã thấy một cánh đồng mênh mông đầy màu sắc hiện ra trông thật đẹp mắt. Khi đến nơi thì càng thấy đẹp hơn, ở đâu cũng thấy hoa.... bãi đậu xe, trước mặt, gần gần, xa xa.... đều đầy sắc hoa.... thích quá đi mất... thiên đường của những chú ong đây mà (nói vậy thôi chứ mọi người đừng lo nhé, Sweetie đã ráng tìm 1 anh ong đẹp trai để nhờ làm mẫu cho Sweetie chụp hình mà không ra đó hihihi). 

Sau khi mua vé (giá vé cho người lớn chỉ $11 thôi, đậu xe miễn phí nữa chứ..yay!...) và qua cổng soát vé thì Sweetie lóa mắt với hoa. Mà hoa đẹp và khủng như vầy thì sao hỏng lóa mắt được chứ hì hì...... Trước khi vào cánh đồng của những dãi hoa ranunculus 13 màu sắc khác nhau chạy song song, thì bên phải, bên trái đều có nhiều vườn hoa đa dạng chủng loài và các điểm lôi cuốn khác cũng làm cho Sweetie bị hút như nam châm. Phía bên phải là Artist Garden - vườn hoa nghệ thuật rất kiểu cách, bên trái là Rose Garden - vườn hoa hồng đặc sắc đủ loại, đủ màu đều đạt giải thưởng trong các cuộc thi đang nở rộ. Ngoài ra, các khu nhà kín trồng hoa lan và các loại hoa khác... cũng rất lôi cuốn không chê vào đâu được.

À quên, cũng nên kể đến khu Sweet Pea Maze - mê lộ của những cây hoa đậu ngọt không kém sắc màu và ngào ngạt hương thơm. Có thể nói mê lộ này tuy không hấp dẫn và đẹp bằng những mê lộ được hình thành từ cây kiểng như ở một số garden - vườn thực vật ở Ixraen mà Sweetie đã có dịp ghé tới, nhưng điều đặc biệt và khác biệt ở đây là The Sweet Pea Maze được tạo thành từ "Hoa" (tình yêu của tớ hehehhe).... mà dù bạn cao thấp cỡ nào đi chăng nữa thì những bông hoa trắng đỏ tím hồng.... mảnh khảnh xinh xắn đang nở rộ đập ngay vào mắt, và thoang thoảng đâu đó hương thơm rất nhẹ nhàng lãng vãng ở trước đầu mũi của mình. Thích quá chứ lị :).

Và cuối cùng, phần hấp dẫn nhất là đây....những đồi hoa Ranunculus nhìn ra biển Thái Bình Dương đủ màu sắc phân thành từng luống bát ngát mênh mông.... thật đẹp và lãng mạng.... Sweetie tin rằng không chỉ riêng mình mà những bạn hỏng khoái hoa mấy cũng phải trầm trồ. Cứ thả bộ dọc theo những luống hoa này trông thật đẹp và lãng mạng gì đâu. Nếu thấy mỏi chân thì mình có thể mua vé Antique Tractor Wagon Rides ($5) - Xe đưa đi tham quan và được nghe radio giải thích lịch sử của khu này. Nhưng Sweetie thì thích đi bộ ngắm hơn, vừa được chụp hình ở giữa những luống hoa nữa chứ.

Thực ra Sweetie không có đi theo thứ tự nào cả, lúc thì ngắm ở chổ này, lúc thì xọ ở chổ kia.... 6h chiều mới đóng cửa mà, nên Sweetie có khối thời gian tha hồ đi tà tà thong thả. Nói thật là hoa đẹp lắm, cả về số lượng lẫn chất lượng. Trước đây Sweetie có xem hình của một bạn đi du lịch Nhật Bản về những cánh đồng hoa ở đó, Sweetie thích lắm, định bụng sau này sẽ qua Nhật du lịch và xem hoa. Nhưng thực tình thì giờ đâu cần phải đợi tới sau này qua Nhật để xem hoa đâu, chỉ cách nơi Sweetie ở 45 phút thôi, và năm nào họ cũng mở cửa cho khách vào thăm quan vài tháng....Chỉ có điều, tuy cánh đồng hoa nằm ở trên đồi và nhìn ra biển, nhưng xung quanh là nhà cửa và những dòng xe cộ chạy qua lại...nên phần nào đó giảm đi sự hoang dã và lãng mạng chút chút. Mặc dù vậy, Sweetie vẫn rất hâm mộ và kính trọng ngài quá cố Frank Frazee - người đã khởi xướng và tạo ra cánh đồng hoa quá ư là tuyệt vời như vầy....

Cứ tà tà vừa đi dạo vừa chụp hình như Sweetie thì khoảng 3 tiếng là ổn, nhưng Sweetie ở tới 6 tiếng lận.... khoái hoa mừ hihihi. À, do đọc thông tin trước nên Sweetie có mang theo ít đồ ăn nhẹ do bên trong không có bán thức ăn, chỉ có bán nước uống và kem thôi .... Vì nằm ở vị trí trên cao nhìn ra đại dương nên Sweetie ráng đợi ngắm mặt trời lặn xuống biển từ cánh đồng hoa, nhưng khổ nổi mùa này phải qua 7h tối mặt trời mới chịu đi ngủ mà 6h là họ đóng cửa rồi. Thế là phải từ bỏ ý định....nhưng Sweetie cũng cứ ở trong đó cho đến giờ đóng cửa mới chịu chui ra hehehe..... Bon bon trên đường về nhà đói bụng quá nên bọn Sweetie tạm dừng ở một nhà hàng Việt gần nhà mà Sweetie thích ăn Phở bò và Bún Chả Hà Nội trước khi về. Hôm nay khá là mệt, về đến nhà nhìn vào gương thì ôi thôi, chổ nào lòi ra là bị ông trời cho mặc áo nâu hết hix hix .... ăn nắng đỏ hết á, rát nữa mới ghê.... cái tội mang theo dù mà lười cầm trên tay nên đã cho em dù xinh đẹp của mình ngủ ngon trên xe là vậy đó..... thế là đành lấy kem thoa vào và chờ tới giai đoạn "rắn lột da" hihihi..... Đánh đổi lại một ngày gian nắng là Sweetie và gia đình có được một ngày rất thú vị và những bức hình kỉ niệm rất đẹp này. Giờ thì.... chúc cả nhà ngủ ngon nha :).

To comment or make friends with this person, you need to Log in or Sign up